เตรียมเล่นพนันบาสออนไลน์กับศึก NBA ฤดูกาลใหม่ 2020/21!

ฤดูกาลสุดเพี้ยนสำหรับนักพนันบาสออนไลน์

การพนันบาสออนไลน์เพิ่งจบกันไปหมาดๆกับ NBA ฤดูกาล 2019/2020 กับการฉลองแชมป์ของทีมยักษ์ใหญ่อย่าง Los Angeles Lakers ที่คอบาสหลายคนต่างก็เล่นแทงบาส ออนไลน์ให้กลับมาทวงบัลลังก์แชมป์ตั้งแต่ต้นฤดูกาล หลังจากห่างหายไปจากการเข้าชิงถึง 10 ปี ให้แฟนๆนักพนันบาสออนไลน์ได้หายคิดถึง

โดยเหตุผลที่คอบาสต่างก็แทงบาส ออนไลน์ให้ตั้งแต่ต้นฤดูกาล เพราะในครั้งนี้พวกเขานำทัพมาโดยผู้เล่นที่ได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่เก่งที่สุดตลอดการคนนึงของ NBA อย่าง เลอบรอน เจมส์ (LeBron James) และคู่หูคนใหม่ของเขา แอนโธนี่ เดวิส (Anthony Davis) พร้อมกับผู้เล่นคนอื่นๆอีกหลายคนที่ช่วยกันพาทีมเอาชนะ Miami Heat ไปได้ 4 ต่อ 2 เกมส์ในรอบชิงชนะเลิศสุดสนุกที่ผ่านมา ถือเป็นการคว้าแชมป์ที่ช้าที่สุดในประวัติศาสตร์ของ NBA ที่ได้แชมป์ในเดือนตุลาคม เนื่องจากสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ทำให้เกิดการพักการแข่งขันไปนานหลายเดือนทีเดียว

การกลับมาแข่งขันกันอีกรอบของ NBA หลังสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่เริ่มคลี่คลาย มีการจัดเมืองย่อมๆที่ปลอดเชื้อที่ทาง NBA เรียกว่า “บั๊บเบิ้ล (Bubble)” ที่วอลท์ดิสนีย์เวิร์ลด์ ที่เบย์เลค รัฐฟลอริดา ใกล้ๆกับเมืองออร์แลนโด ให้นักบาสและทีมงานได้มาเก็บตัวและทำการแข่งขันต่อ โดยตลอดการแข่ง 172 เกมส์ ภายในระยะเวลา 107 วัน ไม่พบผู้ติดเชื้อเลยแม้แต่คนเดียว ทำให้ทาง NBA ได้รับคำชมอย่างล้นหลามจากประชาชนในประเทศสหรัฐอเมริกา จนมีการแซวให้ อดัม ซิลเวอร์ คอมมิชชันเนอร์คนปัจจุบันของ NBA ให้ลงสมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯเลยทีเดียว

นักแทงบาส ออนไลน์ลุ้นว่าจะเกิดอะไรขึ้นในฤดูกาล 2020/21

ฤดูกาล 2020/21 นั้นตอนแรกถูกวางไว้ว่าน่าจะเริ่มต้นวันที่ 21 ตุลาคม แต่ด้วยสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้ฤดูกาลที่แล้วเพิ่งจบเมื่อวันที่ 12 ตุลาคมที่ผ่านมานี่เอง ส่งผลให้ฤดูกาลใหม่ที่กำลังจะมาถึงนั้นคาดว่าวันที่ 18 มกราคม 2021 น่าจะเป็นวันที่เร็วที่สุดที่เป็นไปได้ (อาจจะเลื่อนไปหลังจากนั้นอีกก็ได้)

ในบทความนี้ เราจะมาวิเคราะห์ถึงความพร้อม และสถานการณ์การลุ้นแชมป์ของแต่ละทีมแบบคร่าวๆให้เหล่านักพนันบาสออนไลน์ได้เตรียมพร้อมกับฤดูกาลใหม่ที่กำลังจะมาถึงไม่นานเกินรอ

แอตแลนตา ฮวอกส์ (Atlanta Hawks) – การมาของ เทรย์ ยัง การ์ดจ่ายสุดโหดเมื่อ 2 ปีก่อน ทำให้ฮวอกส์มีความหวือหวาขึ้นมาบ้าง แต่ก็ไม่สามารถทำอะไรได้มากมายนัก จนจบฤดูกาลด้วยการเป็นรองบ๊วยของฝั่งตะวันออก สิทธิ์ดราฟท์อันดับ 6 ในปีนี้ก็ยังไม่แน่ใจว่าจะได้ใครเข้าทีม ฤดูกาล 2020/21 ที่จะถึงนี้คงไปไม่ถึงเพลย์ออฟอีกตามเคย

บอสตัน เซลติกส์ (Boston Celtics) – หลังจากที่แพ้ให้กับฮีตในรอบชิงสายตะวันตกที่ผ่านมา เซลติกส์ที่เต็มไปด้วยขุมกำลังหนุ่มที่นำทัพมาโดย เจสัน เททั้ม ก็คงพร้อมที่จะกลับมาทวงแค้น คาดว่าขั้นต่ำคงไปได้ถึงรอบรองของการชิงแชมป์สายฝั่งตะวันออกอย่างแน่นอน เป็นอีกทีมทีเด็ดของเหล่านักแทงบาส ออนไลน์

บรูคลิน เน็ตส์ (Brooklyn Nets) – การได้ 2 ซุปเปอร์สตาร์อย่าง เควิน ดูแรนท์ และ ไครี เออร์วิง มาร่วมทีมในฤดูกาลที่แล้วทำให้เน็ตส์เป็นอีกทีมที่น่ากลัว ติดที่ทั้งคู่มีอาการบาดเจ็บ และยังไม่ได้ลงช่วยทีมมากนัก แต่ทีมก็ยังเข้าถึงรอบเพลย์ออฟ ต้องรอดูกันว่าการประสานงานของคู่นี้จะเป็นอย่างไร ถ้าเข้าขากันหละก็ เน็ตส์จะกลายเป็นอีกทีมลุ้นแชมป์อย่างไม่ต้องสงสัยเลย

ชาล็อต ฮอร์เนตส์ (Charlotte Hornets) – ทีมที่ไม่ค่อยมีซุปเปอร์สตาร์ชื่อดังในทีม ทำผลงานในฤดูกาลที่แล้วได้ดีกว่าหลายปีที่ผ่านมา แต่ก็คงยังลุ้นอะไรได้ยาก ต้องรอดูว่าสิทธิ์ดราฟท์อันดับ 3 ที่ได้ในปีนี้ จะได้ใคร และจะช่วยทีมให้เข้าเพลย์ออฟได้หรือไม่

ชิคาโก บุลส์ (Chicago Bulls) – บูลส์คือทีมที่ถูกมองว่าจะมาแรงในฤดูกาลที่ผ่านมา แต่กลับรักษาผลงานที่ดีไว้ไม่ได้ มีความไม่สม่ำเสมอสูง วันไหนเล่นดี ก็ดีมาก วันไหนเล่นแย่ ก็แย่จนน่าใจหาย หวังว่าสิทธิ์ดราฟท์อันดับ 4 ของพวกเขาจะมาช่วยทีมในจุดนี้ได้

คลีฟแลนด์ คาวาเลียส์ (Cleveland Cavaliers) – ทีมที่มีผลงานแย่ที่สุดในฝั่งตะวันออกจากการชนะเพียง 19 เกมเท่านั้น ให้เหล่านักพนันบาสออนไลน์เล่นแทงบาส ออนไลน์สวนตลอดทั้งฤดูกาล หวังอะไรยากมากแม้จะมีสิทธิ์ดราฟท์อันดับ 5 อยู่ในมือก็ตาม

ดัลลัส แมฟเวอริกส์ (Dallas Mavericks) – แพ้ให้กับคลิปเปอร์สในรอบแรกของเพลย์ออฟในฤดูกาลที่ผ่านมา ด้วยการนำทีมของ ลูก้า ดอนซิค การ์ดจ่ายดาวรุ่งที่สร้างชื่อให้ตัวเองเป็นระดับท็อปของลีกในเวลาอันรวดเร็ว ประกอบกับการกลับมาลงสนามของ คริสตาร์ป ปอร์ซิงกีส ที่เพิ่งหายเจ็บกลับมาไม่นาน ทำให้แมฟเวอริกส์เป็นอีกทีมที่น่ากลัวของฝั่งตะวันตก ต้องรอให้ ปอร์ซิงกีส เคาะสนิมจากการร้างสนามไปนานให้ได้ก่อน จะน่ากลัวขึ้นอีกเยอะเลยทีเดียว

เดนเวอร์ นักเก็ตส์ (Denver Nuggets) – การผิดหวังจากการชิงแชมป์ฝั่งตะวันตกให้กับเลเกอร์ส ทำให้นักเก็ตส์ปีนี้น่าจะต้องกลับไปซ้อมอย่างหนัก ด้วยตัวผู้เล่นที่เรียกได้ว่าเต็มไปด้วยผู้เล่นมากความสามารถแล้ว นักเก็ตส์ก็เป็นอีกทีมที่ประมาทไม่ได้เลยในเพลย์ออฟที่เข้าถึงได้แน่นอน

ดีทรอยต์ พิสตันส์ (Detroit Pistons) – ปัญหาอาการบาดเจ็บของผู้เล่นตัวหลักส่งผลต่อพิสตันส์อย่างมาก ทั้งๆที่ทีมก็ไม่ได้มีผู้เล่นระดับท็อปอยู่ในทีม อาจจะมีสตาร์ในทีมบ้าง แต่พวกเขาเหล่านั้นก็ได้ผ่านจุดสูงสุดในอาชีพของตัวเองมาแล้ว

โกลเดนสเตท วอริเออร์ส (Golden State Warriors) – การขาด 2 ผู้เล่นหลัก Splash Brothers อย่างสตีเฟ่น เคอร์รี่ และ เคลย์ ธอมป์สัน ในฤดูกาลที่แล้วจากปัญหาอาการบาดเจ็บ ประกอบกับการย้ายทีมไปของ เควิน ดูแรนท์ ทำให้วอริเออร์สชนะได้เพียง 15 เกมส์เท่านั้น น้อยที่สุดในลีกในฤดูกาลที่ผ่านมา ต้องรอดูกันว่า 2 คู่หูนักยิงไกลและผู้เล่นใหม่ดราฟท์อันดับ 2 จะพาวอริเออร์สกลับมาสู่จุดสูงสุดได้อีกหรือไม่

ฮิวสตัน ร็อกเก็ตส์ (Houston Rockets) – ทีมของ เจมส์ ฮาเด้น แพ้ให้กับเลเกอร์สอย่างหมดรูป 1 ต่อ 4 เกมส์ในรอบรองชนะเลิศฝั่งตะวันตก การที่ทีมเทรดผู้เล่นตัวใหญ่ออกไป และเล่นด้วยระบบสมอลล์บอลด้วยความรวดเร็ว ทำให้ร็อกเก็ตส์สามารถเข้าเพลย์ออฟได้อย่างแน่นอน แต่คงยากที่จะไปถึงแชมป์

อินเดียนา เพเซอร์ส (Indiana Pacers) – การกลับมาจากอาการบาดเจ็บของ วิคเตอร์ โอลาดิโป้ ช่วยให้เพเซอร์สเข้าเพลย์ออฟด้วยอันดับ 4 ของฝั่งตะวันออก แต่ก็โดนฮีตจัดหนัก 4-0 เกมส์ตกรอบแรกไป ฤดูกาลที่จะถึงนี้ก็คงไม่ต่างกันมากนัก

ลอสแอนเจลิส คลิปเปอร์ส (Los Angeles Clippers) – ทีมที่โดนมองตั้งแต่ต้นฤดูกาลที่แล้วว่ามีโอกาสคว้าแชมป์มากที่สุด จากการดึงผู้เล่นระดับท็อปของลีกอย่าง คาวาย เลโอนาร์ด และ พอล จอร์จ เข้ามาร่วมทีม แต่ผลงานในเพลย์ออฟกลับไม่ได้เท่าที่หวัง ด้วยการแพ้นักเก็ตส์ในรอบรองชนะเลิศฝั่งตะวันตกในเกมส์ที่ 7 ทำให้โค้ช ด็อก ริเวอร์ โดนปลดหลังจบฤดูกาล ต้องมาดูกันว่าคลิปเปอร์สจะสามารถลบคำสบประมาทได้หรือไม่ เพื่อให้นักพนันบาสออนไลน์ได้มีที่พึ่งเพิ่มอีกทีม

ลอสแอนเจลิส เลเกอร์ส (Los Angeles Lakers) – คงไม่ต้องวิเคราะห์อะไรมากสำหรับแชมป์ในฤดูกาลล่าสุด มี 2 ผู้เล่นระดับพระกาฬ เลเกอร์สจะคือทีมโปรดของนักพนันบาสออนไลน์ในฤดูกาลหน้าอย่างไม่ต้องสงสัย เป็นก้างขวางคอชิ้นใหญ่ของทีมจากฝั่งตะวันตกที่หวังจะเข้าชิง

เมมฟิส กริซลีส์ (Memphis Grizzlies) – ทีมพี่หมีจบอันดับ 9 ของฝั่งตะวันตก อดไปเพลย์ออฟเพียงฉิวเฉียด ฤดูกาลหน้าคงเป็นทีมกลางตารางลุ้นเพลย์ออฟ ไม่มีทางถึงแชมป์แน่นอน

ไมอามี ฮีท (Miami Heat) – จิมมี่ บัตเลอร์ ใช้พลังทั้งหมดที่มีในรอบชิง แต่ก็ไม่สามารถพาทีมกำชัยเหนือเลเกอร์สของ เลอบรอน เจมส์ ได้ แต่ฮีตก็แสดงให้ทั้งลีกเห็นแล้วว่าขุมกำลังอายุน้อยของพวกเขาน่ากลัวขนาดไหน ด้วยการพัฒนาความสามารถของผู้เล่นอายุน้อย บอกได้เลยว่าฮีตจะเป็นอีกทีมที่น่ากลัว และจะเป็นที่นิยมในการแทงบาส ออนไลน์อย่างแน่นอน

มิลวอกี บักส์ (Milwaukee Bucks) – ทีมที่มีผลงานก่อนเพลย์ออฟดีที่สุด กำลังจะหมดสัญญากับผู้เล่นเบอร์ 1 ของทีมอย่าง กิอานิส อันเทโตคุมโป้ ถ้าต่อสัญญาไม่ได้ บักส์คงต้องเจอปัญหาอย่างแน่นอน

มินเนโซตา ทิมเบอร์วูฟส์ (Minnesota Timberwolves) – การมาร่วมทีมกันของ ดีแองเจโล รัสเซล และ คาร์ล-แอนโธนี ทาวน์ และสิทธิ์ดราฟท์อันดับ 1 อาจทำให้วูฟส์มีสถานการณ์ทีมที่ดีขึ้นก็เป็นได้ อาจลุ้นได้ถึงเพลย์ออฟเลยทีเดียว

นิวออลีนส์ พิลีแกนส์ (New Orleans Pelicans)– ทีมอายุน้อยอย่างพิลีแกนส์อาจจะยังลุ้นอะไรมากไม่ได้นักในฤดูกาลหน้า ดราฟท์อันดับ 1 ของปีที่แล้วอย่าง ไซออน วิลเลียมสัน มีอีกหลายอย่างที่เขาต้องพิสูจน์

นิวยอร์ก นิกส์ (New York Knicks) – เป็นอีกทีมที่ยังหวังอะไรเป็นชิ้นเป็นอันไม่ได้ในหลายๆปีที่จะถึงนี้อย่างแน่นอน

โอกลาโฮมา ซิตี้ ธันเดอร์ (Oklahoma City Thunder) – คริส พอล สร้างปรากฏการณ์ได้อย่างเหลือเชื่อให้กับธันเดอร์ หลังจากที่คนมองว่าเขากำลังอยู่ในช่วงปลายอาชีพ เขากลับพาทีมเข้าเพลย์ออฟได้ แม้จะแพ้ให้กับร็อกเก็ตส์ในเกมส์ 7 สุดสนุก คงจะมองข้ามธันเดอร์ไม่ได้สำหรับฤดูกาลที่จะถึงนี้

ออแลนโด แมจิก (Orlando Magic) – ทีมพลังเด็กอย่างแมจิกเข้าเพลย์ออฟด้วยอันดับสุดท้ายของฝั่งตะวันออก แต่ก็ทำอะไรไม่ได้มากมายนัก คาดว่าฤดูกาลหน้านี้ก็คงไม่ต่างจากเดิม

ฟิลลาเดลเฟีย เซเว่นตี้ซิกเซอร์ส (Philadelphia 76ers) – เพิ่งเซ็นสัญญาโค้ชคนใหม่อย่าง ด็อก ริเวอร์ มาจากที่โดนปลดมากจากคลิปเปอร์ส ซิกเซอร์สเป็นอีกทีมที่โดนมองว่าเป็นตัวเต็ง แต่ผลงานกลับไม่ค่อยคงเส้นคงวา ประกอบกับปัญหาอาการบาดเจ็บของ 2 ผู้เล่นตัวหลักอย่าง โจเอล เอ็มบีด และ เบน ซิมม่อนส์ ทำให้ซิกเซอร์สอาจจะยังหวังอะไรมากไม่ได้จากการแข่งรอบเพลย์ออฟที่น่าจะเข้าได้อย่างแน่นอน

ฟีนิกส์ ซันส์ (Phoenix Suns) – ซันเกือบคว้าตั๋วเพลย์ออฟได้แต่ก็พลาดไปอย่างน่าเสียดาย ขุมกำลังอย่าง เดวิน บู๊คเกอร์ กำลังเก่งขึ้นเรื่อยๆ เป็นอีกทีมที่น่าลุ้นให้เข้าเพลย์ออฟ

พอร์ตแลนด์ เทรลเบลเซอร์ส (Portland Trailblazers) – เดเมี่ยน ลิลลาร์ด ทำผลงานได้ดี และพาทีมรักษามาตรฐานการเล่นที่ดีตลอดฤดูกาลที่ผ่านมา ซวยมาเจอกับเลเกอร์สในรอบแรกของเพลย์ออฟ และในฤดูกาลหน้านี้ เบลเซอร์สจะเป็นอีกทีมที่มีผลงานที่ดีและน่ากลัวกว่าเดิมอย่างแน่นอน

ซาคราเมนโต คิงส์ (Sacramento Kings) – เป็นทีมที่คงมีผลงานธรรมดาไม่ต่างจากพิสตันส์หรือนิกส์เท่าไหร่นัก

ซานแอนโตนิโอ สเปอร์ส (San Antonio Spurs) – ทีมบาสระบบที่นักพนันบาสออนไลน์ในคิดถึง เพิ่งหลุดจากเพลย์ออฟครั้งแรกในรอบ 23 ปี! สเปอร์สอาจจะต้องสร้างทีมใหม่ที่มีผู้เล่นแกนหลัก ที่เมื่อผสมกับบาสระบบแล้ว จะทำให้น่ากลัวเป็นอย่างมาก ซึ่งการสร้างทีมนี้อาจใช้เวลาหลายปีทีเดียว กว่าสเปอร์สจะกลับมาลุ้นแชมป์อีกครั้ง

โทรอนโต แร็ปเตอร์ส (Toronto Raptors) – แชมป์เก่าเมื่อฤดูกาล 2018/19 ที่พลาดท่าให้กับเซลติกในเกมส์ 7 ในรอบรองชนะเลิศฝั่งตะวันออก แม้จะเสียผู้เล่นตัวหลักไปในฤดูกาลที่ผ่านมา แต่แร็ปเตอร์สก็แสดงให้เห็นแล้วว่าเป็นทีมที่มีมากกว่าแค่ซุปเปอร์สตาร์ ฤดูกาลหน้าเข้ารอบเพลย์ออฟอย่างแน่นอน

ยูทาห์ แจ๊ส (Utah Jazz) – แพ้ให้กับนักเก็ตส์ในซีรี่ส์ 7 เกมส์สุดสนุก ขุมกำลังอายุน้อยของทีมก็เก่งขึ้นเรื่อยๆ เป็นอีกทีมที่ลุ้นพื้นที่เพลย์ออฟอย่างไม่ต้องสงสัย

วอชิงตัน วิซาร์ดส (Washington Wizards) – แบรดลี่ย์ บีล แบกทีมอย่างสุดความสามารถ แต่ก็ทำได้แค่เพียงได้อันดับที่ 9 ของฝั่งตะวันออก ไม่ถึงเพลย์ออฟ วิซาร์ดสกำลังรอการกลับมาของพ่อมดเบอร์ 1 ของทีมอย่าง จอห์น วอลล์ ที่เจ็บไปนาน และไม่ได้ลงเลยตลอดฤดูกาลที่ผ่านมา ต้องรอดูว่าเขาจะกลับมาลงสนามได้เมื่อไหร่ และจะกลับมาทำผลงานได้ดีเหมือนก่อนเจ็บหรือไม่ ซึ่งถ้าทำได้ วิซาร์ดจะเป็นอีกทีมที่มองข้ามไม่ได้เลยสำหรับการลุ้นเพลย์ออฟของฝั่งตะวันออก