การนับแต้มต่อพนันบอล ดูอย่างไร?

แต้มต่อพนันบอลคืออะไร ทำไมต้องมีแต้มต่อ?

ในการแข่งขันกีฬาทุกชนิด โดยส่วนใหญ่แล้ว มักจะมีทีมที่มีโอกาสชนะที่มากกว่าอีกทีมที่แข่งด้วย อาจจะด้วยความสามารถของนักกีฬา แผนการทำทีมของโค้ช ความได้เปรียบในการเป็นเจ้าบ้าน อาการบาดเจ็บของนักกีฬา และอื่นๆอีกหลากหลายเหตุผล การมีแต้มต่อให้กับทีมที่มีความเป็นไปได้ในการชนะน้อยกว่า เป็นหนึ่งในวิธีการพนันบอลออนไลน์ที่ทำให้การเดิมพันสนุก น่าลุ้น และสูสีมากขึ้น

โดยแต้มต่อ คือ แต้ม หรือคะแนน หรือสกอร์ที่ทีมต่อ ต่อให้กับทีมรองก่อนการแข่งขันจะเริ่ม หรือต่อให้ที่ขณะเวลานั้นๆในกรณีที่การแข่งขันเริ่มไปแล้ว โดยจะไม่นำสกอร์ตอนนั้นๆมาคำนวณต่อ แต่จะเสมือนว่าเริ่มนับใหม่
แต้มต่อทำให้การแข่งขันในมุมมองของการเดิมพันสูสียิ่งขึ้น เพราะสกอร์การแข่งขันจริงไม่ได้เปลี่ยนแปลงไปตามอัตราแต้มต่อ มีเพียงผู้เล่นเดิมพันเท่านั้นที่จะนำแต้มต่อมาคำนวณในใจ ทำให้เกิดความลุ้นว่าจะทำประตูได้มากกว่าแต้มต่อที่ให้ไปหรือเปล่า หรือลุ้นว่าทีมที่รองจะเสียประตูน้อยกว่าอัตราแต้มต่อที่ได้รับหรือไม่

แต้มต่อพนันบอลแบบต่างๆ

เพื่อความสนุกตื่นเต้นในการเล่นเดิมพัน ความเสี่ยง และผลตอบแทนที่ต้องการในแต่ละผู้เล่น แต้มต่อการเดิมพันจึงมีรูปแบบที่หลากหลาย เพื่อให้ผู้เล่นได้เลือกเล่นเดิมพนันในอัตราต่อรองที่ต้องการ โดยแต้มต่อสามารถแบ่งได้ 3 ประเภทได้แก่

  1. แต้มต่อแบบเต็มลูก จะเป็นเลขจำนวนเต็ม เช่น 1, 2, 3 เป็นต้น ทีมที่ต่อต้องทำประตูให้ได้มากกว่าทีมรองเท่ากับแต้มต่อที่ต่อไว้เพื่อเสมอ และต้องทำประตูมากกว่าทีมรองมากกว่าแต้มต่อ เพื่อให้ชนะเดิมพัน ในทางกลับกันทีมที่รองต้องทำประตูให้ได้มากกว่าหรือเสียประตูน้อยกว่าแต้มต่อเพื่อให้ชนะเดิมพัน ถ้าเสียประตูห่างเท่ากับแต้มต่อก็จะเสมอเดิมพัน แต่จะเสียเดิมพันถ้าเสียประตูมากกว่าแต้มต่อที่ได้รับมาหักลบกับประตูที่ยิงได้
  2. แต้มต่อแบบครี่งลูก จะเป็นเลขที่ลงท้ายด้วย .5 ไม่ว่าจะเป็น 0.5, 1.5, หรือ 2.5 เป็นต้น เป็นเรทแต้มต่อที่คล้ายกับเรทเต็มลูก แต่จะเพิ่มให้ไม่มีเสมอถ้าทีมต่อที่ทำการแข่งขันทำประตูได้เท่ากับเลขตัวหน้า จะถือว่าทีมต่อแพ้ และทีมรองชนะในกรณีดังกล่าว
  3. แต้มต่อแบบควบ คือแต้มต่อที่ลงท้ายด้วย .25 หรือ .75 โดยอัตราการต่อรองแบบนี้ ระบบจะทำการแบ่งเงินเดิมพันออกเป็น 2 ส่วน และใช้เดิมพันในคู่อัตราต่อรองก่อนและหลังที่ติดกับอัตราต่อรองแบบควบ เช่น อัตราต่อรองที่ 1.75 คือแบ่งยอดเดิมพันออกเป็น 2 ก้อน เดิมพันอัตราต่อรอง 1.5 และ 2 อย่างละครึ่ง หรือที่อัตราต่อรองที่ 2.25 คือแบ่งยอดเดิมพันออกเป็น 2 ก้อน เดิมพันอัตราต่อรอง 2 และ .52 อย่างละครึ่งเป็นต้น โดยในบางครั้งแต้มต่อแบบนี้จะแสดงตัวเลขทั้ง 2 เรท เช่น 1.75 อาจแสดงเป็น 1.5-2 บนกระดานเดิมพัน

การนับแต้มต่อพนันบอล นับตอนไหน นับอย่างไร?

การนับแต้มต่อนั้น จะนับโดยจะไม่นำสกอร์ตอนนั้นๆมาคำนวณต่อ จะเสมือนว่าเริ่มนับใหม่ในตอนที่ผู้เล่นกดเล่นเดิมพัน ถ้าผู้เล่นกดเดิมพันก่อนที่การแข่งขันจะเริ่มก็จะเริ่มนับจากสกอร์ 0-0 เช่น ผู้เล่นเดิมพันทีม A ต่อทีม B ที่แต้มต่อ 1 ลูก ก่อนเริ่มการแข่งขัน หมายถึง A ยิงได้มากกว่าทีม B ที่ 1 ประตู ผลการแข่งขันจริงคือทีม A กำลังนำทีม B ที่ 1 ประตู แต่สำหรับผู้เล่นเดิมพันแล้ว เหมือนทีม A ยังเสมออยู่กับทีม B เพราะผู้เล่นให้แต้มต่ทีม B ผู้เล่นจะถือว่าชนะการเดิมพันก็ต่อเมื่อทีม A ยิงประตูได้มากกว่าทีม B ที่ 2 ประตูขึ้นไปเท่านั้น

ในทางกลับกันถ้าผู้เล่นเล่นเดิมพันโดยรองทีม A ที่ 2.5 ประตูก่อนเริ่มการแข่งขันกับทีม B ถ้าเมื่อจบการแข่งขัน ทีม A แพ้ทีม B ที่สกอร์ 1-3 ในมุมมองของผู้เดิมพัน จะเหมือนว่าทีม A ชนะทีม B ที่สกอร์ 3.5-3
ในกรณีที่ผู้เล่นเดิมพันระหว่างการแข่งขัน จะไม่สนใจสกอร์ของการแข่งขันก่อนหน้าการเดิมพัน จะนำสกอร์ที่เกิดขึ้นหลังจากการเดิมพันมานับเท่านั้น
กรณีที่จะยกเว้นการเสมือนว่านับใหม่ และนับต่อจากสกอร์ปัจจุบันเดิมเลย คือการเล่นเดิมพันแบบสกอร์สูง-ต่ำ และการเล่นแบบ 1X2

เมื่อผู้เล่นเข้าในถึงวิธีการพนันบอลออนไลน์ การนับแต้มต่อของการพนันบอล รวมไปถึงรูปแบบของแต้มต่อ ข้อยกเว้นแล้ว การดูค่าน้ำ และการคำนวณผลตอบแทนแล้ว ผู้เล่นก็พร้อมสนุกไปกับสุดยอดประสบการณ์การเดิมพันออนไลนได้แล้ว โดยสามารถสมัครสมาชิกได้ง่ายๆ เพียงไม่กี่นาทีที่นี่ได้เลย